Việc đảm bảo vệ sinh nguồn nước cho sinh hoạt hàng ngày đang là vấn đề được nhiều người quan tâm đặc biệt là sau khi nguồn nước đang trở nên ô nhiễm do vấn đề xả thải từ các khu công nghiệp. Chính vì vậy, nhu cầu tìm mua máy lọc nước đảm bảo cho sinh hoạt là điều cần thiết. Bài viết sau sẽ đưa ra cho bạn một số nguyên nhân khiến các gia đình có điều kiện ở Việt Nam đổ xô tìm mua máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản.

Sử dụng máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản

Nguyên nhân khách quan

Trong những ngày gần đây, người dân Hà Nội đang “điêu đứng” khi nguồn nước sạch dùng cho ăn uống và sinh hoạt bị cắt giảm do nguồn nước phát hiện có dầu, chất bẩn tại khu vực sông Đà – nguồn cung cấp nước chính cho người dân Hà Nội đã khiến người dân lo lắng liệu mình có đang ăn/uống hay sinh hoạt bằng nước bẩn. Chế độ ăn uống sinh hoạt khi có nước trở lại vẫn chưa thực sự được đảm bảo do nguồn nước vẫn còn tồn dư của dầu. 

Chính vì thế, nhu cầu mua máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản đã gia tăng với số lượng lớn để có đủ nguồn nước sạch cho ăn uống, vệ sinh thực phẩm được đảm bảo. Bên cạnh đó, loại máy lọc nước này cũng đem lại cho người sử dụng một số lợi ích nhất định.

Nguyên nhân chủ quan

Cung cấp nguồn nước sạch là cần thiết

Hiểu được tác dụng của việc cung cấp nguồn nước sạch nên máy lọc nước Nhật Bản ra đời để đáp ứng được nhu cầu đó. Nước chiếm đến 75% cơ thể và việc uống nước tốt, sạch sẽ giúp ta cải thiện sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa, thậm chí hỗ trợ để điều trị bệnh hiệu quả hơn. 

Nước máy và nước vòi được thêm Chlorine để diệt khuẩn, nhưng chất này tác động độc hại tới cơ thể. Nó gây ra xơ vữa động mạch. Ngoài ra trong loại nước này còn có Fluoride để chống thối nhưng tác động xấu tới hệ thần kinh. Nếu uống trực tiếp nước máy, nước vòi, bạn sẽ đưa vào cơ thể vô số tạp chất, kim loại nặng, cặn bẩn…

Đối với các loại nước đóng chai, lượng axit trong chai có hàm lượng cao và có thể có các hạt vi nhựa gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Dưới đây sẽ là một số lý do mà nhiều gia đình có điều kiện lại tin dùng máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản. 

Được chứng nhận từ Bộ Y Tế Nhật Bản

Máy lọc nước ion kiềm đã được Bộ Y Tế Nhật Bản chứng nhận là thiết bị y tế gia đình có tác dụng chữa bệnh dạ dày và đường tiêu hóa. Nước được tạo ra bởi loại máy lọc nước này có thể phòng ngừa và ngăn chặn nhiều loại bệnh mãn tính như gour, tiểu đường, ung thư,… hỗ trợ và tăng cường sức khỏe.

Cung cấp nguồn nước sạch đảm bảo

Nước ion kiềm tốt cho sức khỏe

Nước điện giải ion kiềm với độ pH 8.5-9.5 có bốn đặc tính nổi bật giúp người sử dụng có thể đảm bảo sức khỏe, chống oxy hóa.  Lượng Canxi, Magie… được tăng gấp 3 lần giúp bạn có hệ miễn dịch cao và chống loãng xương.

  • Tính kiềm tự nhiên có trong rau củ xanh.
  • Chất chống oxy hóa cực mạnh, ngăn ngừa ung thư.
  • Các phân tử nước siêu nhỏ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và đi khắp cơ thể.
  • Giàu vi khoáng để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nước ion kiềm Nhật Bản giàu có thể sử dụng để nấu ăn, pha chế, kết hợp cùng các thực phẩm chức năng để đưa các chất vào cơ thể tốt hơn. Đồng thời, loại nước này cũng có thể đào thải các độc tố có trong cơ thể để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Làm đẹp cho da

Do có đặc tính trung hòa gốc tự do nên máy lọc nước ion này có khả năng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch  và làm chậm quá trình lão hóa cho da. Sử dụng nước ion axit yếu có độ pH thấp từ 5.5-6.0 để rửa mặt, xịt khoáng cũng giúp se khít lỗ chân lông và cải thiện sắc tố của da. 

Sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày

Nước điện giải ion kiềm với độ pH từ 10.0 trở lên có thể rửa rau sạch hơn, thẩm thấu và làm sạch tốt hơn. Đặc biệt khi bạn sử dụng nước có độ pH trên 11.0 thì sẽ loại bỏ được các chất độc hại có trong hoa quả bởi tính kiềm mạnh. 

Cung cấp nước dùng cho vệ sinh và sát khuẩn

Diệt khuẩn nhờ tính ứng dụng của nước ion kiềm

Sử dụng nước axit có độ pH từ 2.5-3.5 để vệ sinh, khử khuẩn cho các dụng cụ nhà bếp là điều cần thiết để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho chính người thân trong gia đình.

Với những công dụng của máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản để bảo vệ sức khỏe con người với mức giá hợp lý dao động từ 60.000.000-100.000.000 triệu thì các bạn nên sắm cho mình một chiếc máy lọc nước để vừa tiết kiệm năng lượng, vừa đảm bảo có được nguồn nước tốt cho chính bạn và gia đình của bạn.

Trên đây là những nguyên nhân lý giải vì sao nhiều gia đình có điều kiện ở Việt Nam lại đổ xô đi tìm mua máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản để sử dụng. Việc tìm kiếm và cung cấp nước sạch, đảm bảo cho sức khỏe, cuộc sống hàng ngày là sự lựa chọn thông minh mà các bà nội trợ cần phải thực hiện ngay.