Nước điện giải là loại nước sạch và tốt đối với cơ thể con người. Uống nước điện giải không chỉ an toàn mà còn bổ sung thêm nhiều khoáng chất có lợi. Nhưng thế nào là uống nước điện giải đúng cách để có thể phát huy tối đa những lợi ích mà loại nước này mang lại cho cơ thể, sức khỏe của chúng ta? Hãy lắng nghe chia sẻ từ Vitamia qua nội dung bài viết dưới đây.

Chọn loại nước có chỉ số ion kiềm phù hợp

Máy lọc nước ion kiềm có thể tạo ra nhiều loại nước với độ pH khác nhau. Nhưng không phải tất cả những loại nước này đều phù hợp để uống hàng ngày. 

 

Nước có độ pH 2.5 chỉ thích hợp dùng sát khuẩn, khử trùng. Nước với độ pH từ 4.0 -6.0 thích hợp để làm đẹp, chăm sóc cho da, dưỡng ẩm. Với độ pH 7.0 -8.0, loại nước này được dùng để nấu cháo, pha sữa, uống thuốc. Nếu độ pH của nước lên tới 11.5, bạn chỉ nên dùng để rửa rau, khử khuẩn, hóa học ở hoa quả, rau củ. Chỉ có loại nước với độ pH 8.5-9.0 là thích hợp và tốt nhất để uống hàng ngày.

Lượng nước ion kiềm nên uống mỗi ngày là bao nhiêu?

Lượng nước cần bổ sung cho cơ thể mỗi ngày tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể, giới tính, tình trạng sức khỏe thực tế cũng như thời tiết. Trung bình người lớn nên uống từ 2.5 tới 3.5 lít nước ion kiềm mỗi ngày. 

Nhưng nếu trời nóng bức hoặc bạn là người hoạt động mạnh, nhiều cần bù thêm nước thì lượng nước điện giải cần tăng lên. Phụ nữ có thai là đối tượng cần bổ sung nước điện giải nhiều nhất do trọng lượng cơ thể tăng và cần chăm sóc thê cho em bé trong bụng.

Uống nước điện giải trực tiếp từ vòi hay đun lên

Nhiều người vẫn giữ thói quen đun sôi nước và để nguội sử dụng vì cho rằng làm như vậy sẽ tiêu diệt được vi khuẩn có trong nước. Mọi người đun sôi cả nước ion kiềm để sử dụng. Tuy nhiên đây là cách dùng nước sai lầm. Nước ion kiềm tốt vì có chứa nhiều hydrogen. Hydrogen có ý nghĩa trong việc chống lại các chất oxy hóa, trung hòa gốc tự do…Khi bị đun lên, lượng hydrogen sẽ biến mất. 

Như vậy vô tình bạn đã làm mất đi hiệu quả tuyệt vời mà nước điện giải ion kiềm mang tới cho cơ thể. Ngoài ra bạn không thể đảm bảo dụng cụ đun nấu của bạn sạch hay nhiễm khuẩn. Việc đun nước ion kiềm sôi để nguội và sử dụng đã biến nước tốt trở thành nước không còn sạch và tốt nữa.

Thời điểm vàng trong ngày để uống nước điện giải 

Uống nước điện giải đúng cách là bạn cần phải ghi nhớ những thời điểm quan trọng trong ngày để uống nước thay vì uống nước liên tục hay tùy vào sở thích. Cần tập thói quen uống nước theo các thời điểm. 

Bạn không nên uống nước ion kiềm trong bữa ăn hoặc ngay sau khi ăn vì lúc này dạ dày đang tiết ra axit để tiêu hóa thức ăn. Ion kiềm trong nước điện giải sẽ trung hòa axit khiến cho việc tiêu hóa của bạn gặp rắc rối, đầy bụng, khó tiêu. 

Tập thói quen uống nước theo thời gian biểu

Thời điểm tốt nhất để bạn uống nước điện giải là trước khi ăn 1 tiếng và sau khi ăn khoảng 2 tiếng. Thời điểm sau khi ngủ dậy vào buổi sáng cũng là lúc nên uống nước điện giải. Vì sau một đêm  dạ dày lúc này trống và nhiều axit, ion kiềm sẽ trung hòa axit và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài ra còn có một số thời điểm mà bạn nên ghi nhớ để việc sử dụng nước điện giải có tác dụng tốt hơn cho cơ thể:

  • Uống nước vào khoảng 9 giờ sáng để tinh thần sảng khoái, bắt đầu cho một ngày làm việc hiệu quả.
  • Sau giấc ngủ trưa, bạn cũng nên thêm cho mình một ly nước ion kiềm để lấy lại tinh thần và sự tỉnh táo  cho hoạt động còn lại trong ngày.
  • Uống nước điện giải ion kiềm trước khi ngủ khoảng 1 giờ để tránh đột quỵ, bổ sung nước cho cơ thể và giúp tái tạo tế bào trong lúc bạn ngủ.

Những thông tin hữu ích mà Vitamia chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn biết cách sử dụng nước điện giải đúng cách hơn, phát huy được tối đa công dụng tuyệt vời mà loại nước này mang lại cho cơ thể. Hãy dùng nước điện giải đúng cách để có một cơ thể khỏe mạnh hơn.